Menu

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Các loại sắt thép xây dựng phổ biến nhất tại miền Nam


Sắt thép xây dựng là thành phần quan trọng của một công trình. Mỗi loại sắt thép xây dựng miền nam đều có vai trò khác nhau. Thế nên chúng tôi sẽ liệt kê một số loại sắt thép được xử dụng phổ biến nhất hiện nay.

 
sắt thép xây dựng miền nam
Các loại sắt thép xây dựng có mỗi vai trò khác nhau

Thép dây – thép cuộn

Thép cuộn là loại thép được cuộn tròn, bề mặt thường được cuộn tròn hoặc có gân với đường kính thường là: Ø6mm, Ø8mm, Ø10mm, Ø12mm, Ø14mm. Cho nên các loại sắt thép cuộn thuộc sắt thép xây dựng miền nam thường có trọng lượng vào khoảng 200-459kg/cuộn. Những trường hợp đặc biệt thì nhà sản xuất có thể cung cấp trọng lượng 1/300kg/cuộn.

Yêu cầu giới hạn:
Các thông số của thép cuộn phải đảm bảo được các yêu cầu về giới hạn cơ bản:

  • ·         Độ bền tức thời

  • ·         Độ dãn dài

Các yêu tố trên sẽ được xác định bằng phương pháp thử kéo, thử uốn và trạng thái nguội. Thép cuộn dùng để gia công, xây dựng nhà ở, cầu đường,…

 
sắt thép xây dựng miền nam
Sắt thép cuộn được sử dụng rất đa dạng

Thép ống

Đa phần các công trình thường sử dụng các loại thép ống như thép ống tròn, thép ống vuông và thép ống chữ nhật. Ngoài ra còn có thép ống hình Oval ( dạng chữ nhật ). Trong đó, thép ống dùng trong công nghiệp có khá nhiều mẫu như thép ống hàn xoắn, thép ống mạ kẽm, thép ống hàn cao tầng,…

Các đặc điểm ống thép có cấu trúc rỗng, thành mỏng, về trọng lượng của nó nhẹ với độ cứng vững, độ bền cao. Do đó có thể sơn, xi, mạ để tăng thêm độ bền.

sắt thép xây dựng miền nam
Thép ống với độ cứng vững, độ bền cao thích hợp trong công trình xây dựng lớn

Thép ống thường được sử dụng trong các công trình nhà tiền chế, giàn giáo, hệ thống cọc siêu âm trong kết cấu móng, trụ viễn thông. Cho nên khi mua sắt thép cần chọn lựa những mặt hàng có chất lượng.

Thép cây

Thép cây hay thường được gọi là thép thanh trong xây dựng. Thép được sử dụng trong các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng tại miền nam. Với đặc tính dẻo dai, chịu uốn và độ dãn dài cao. Thế nên thị trường hiện cung cấp 2 loại gồm thép thanh tròn trơn và thép thanh vằn.

sắt thép xây dựng miền nam
Thép cây với đặc tính dẻo dai & có độ dãn cao

Thép thanh vằn với các tên khác là thép cốt bê tông, ở bề mặt ngoài có gân và đường kính phổ biến nhất hiện nay là Ø10, Ø12, Ø14, Ø16, Ø18, Ø20, Ø22, Ø25, Ø28, Ø32. 

Thép thanh tròn trơn có bề ngoài nhẵn hơn, chiều dài thông thường là 12m/cây với đường kính thông dụng Ø14, Ø16, Ø18, Ø20, Ø22, Ø25.

Các ứng dụng phổ biến của Thép hình

Loại thép xây dựng đang phổ biến ở nước ta với các dạng cơ bản như chữ U, I, V, L, H, C, Z. Thép hình thường dùng cho xây dựng nhà tiền chế, dầm cầu trục, bàn cân,…

Thế nên sắt thép hình thường rất đa dạng và phục vụ cho nhiều nhu cầu xây dựng khác nhau. Hy vọng qua bài viết này sẽ cung cấp một lượng kiến thức nhất định cho bạn về các loại sắt thép phổ biến.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét