Menu

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

4 Cách huy động vốn giúp bạn kinh doanh sắt thép dễ dàng hơn

Mở cửa hàng kinh doanh sắt thép cần bao nhiêu vốn? Huy động bằng cách nào?... là những câu hỏi mà người mới bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này luôn băn khoăn. Sau đây là 4 gợi ý để bạn có thể huy động đủ vốn kinh doanh cửa hàng sắt thép.

1 Huy động vốn bằng cách liên doanh liên kết


Đây là cách mà đa số những người kinh doanh sắt thép xây dựng đều lựa chọn, đó chính là tìm thêm những người có chung ý tưởng kinh doanh để cùng góp vốn mở cửa hàng.

Ưu điểm của phương án huy động vốn mở cửa hàng này này là bạn sẽ không phải mất một đồng chi phí lãi vay nào, vì người cung cấp vốn cũng chính là người cùng kinh doanh với bạn. Thêm vào đó, người cùng góp vốn cũng sẽ có trách nhiệm với đồng vốn bỏ ra, bạn có thêm người cộng sự cùng mình tính toán và giám sát mọi hoạt động.

kinh doanh sắt thép
Kinh doanh sắt thép bằng cách liên kết

Cuối năm là thời điểm nhu cầu xây sửa các cửa hàng, căn hộ, khu chung cư,... tăng cao. Nếu đã tìm được một người cộng sự, nên nhanh chóng triển khai và bắt đầu kinh doanh trong dịp cuối năm này để không bỏ qua mùa vụ lớn.

2. Sử dụng vốn của đối tác và khách khàng


Kéo dài thời hạn thanh toán cũng là một phương án để tạo nguồn vốn rất hiệu quả cho các cửa hàng kinh doanh sắt thép xây dựng. Với khoản này, bạn cũng không cần phải lo tới phần lãi vì số tiền này đã có ngay trong quỹ của bạn. Đối tác thông thường cũng sẽ thông cảm và không gây khó dễ cho bạn. Trở thành đại lý cho các nhà phân phối và doanh nghiệp vật liệu lớn cũng là một cách mà nhiều người kinh doanh lựa chọn, bạn chỉ phải trả tiền sau khi bán được hàng. Bằng cách này, các chủ cửa hàng không những chủ động được nguồn hàng mà còn bớt được khoản đầu tư vô cùng lớn từ ban đầu.
kinh doanh sắt thép
Sử dụng vốn và đối tác có cơ hội mở rộng kinh doanh hơn
Ngoài ra, các cửa hàng kinh doanh sắt thép xây dựng còn có thể áp dụng hình thức huy động vốn từ khách hàng bằng cách thỏa thuận về việc đặt tiền trước và lấy hàng sau. Để khách hàng sẵn sàng hợp tác và đồng ý với thỏa thuận này, bạn có thể đưa ra những ưu đãi khi đặt tiền trước (giảm giá, chiết khấu giá mua, tặng kèm, miễn phí vận chuyển...).

Ngoài ra cần điều kiện kinh doanh sắt thép mà bạn cần tìm hiểu. Đó là một trong những yếu tố quan trọng tác động.

3. Vay vốn ngân hàng

Nếu như gặp khó khăn với các phương án huy động vốn ở trên, các cửa hàng kinh doanh sắt thép xây dựng vẫn còn một cách an toàn khác, đó là vay vốn ngân hàng. Hiện nay, thủ tục và quy trình vay vốn ngân hàng để kinh doanh được thúc đẩy rất nhanh chóng và dễ dàng bởi chính sách khuyến khích mà các ngân hàng đưa ra. Đặc biệt trong thời điểm cuối năm, nhiều ngân hàng đưa ra các chính sách hỗ trợ vay vốn kinh doanh dịp Tết rất hấp dẫn, ví dụ như chương trình cho vay vốn kinh doanh dịp Tết ngắn hạn với lãi suất thấp của Vietcombank.

kinh doanh sắt thép
vay vốn ngân hàng sẽ mang lại một số lo ngại
Điều đáng lo ngại với phương án này chính là khoản lãi suất phải trả cho ngân hàng. Hiện nay, lãi suất vay vốn ngân hàng là khá cao, trung bình rơi vào 8%/năm. Do vậy, trước khi lựa chọn phương án này, hãy cân nhắc kỹ càng và có kế hoạch kinh doanh, đảm bảo chu trình xoay vòng vốn chi tiết để tránh xảy ra rủi ro không đáng có.

4. Huy động vốn từ người thân, bạn bè


Đây là phương án an toàn nhất, cũng là nguồn vốn dồi dào nhất cho các cửa hàng kinh doanh sắt thép xây dựng. Họ có thể là những người thành công trong kinh doanh, hoặc có một số vốn lớn tích góp đươc nhưng chưa có ý định đầu tư cho bất cứ hoạt động hay chưa có nhu cầu sử dụng. Đây là nguồn vốn có sẵn, hình thức vay đơn giản, phụ thuộc chủ yếu vào niềm tin và sự quen biết. Với những ưu điểm này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian làm thủ tục và sẽ có ngay vốn trong tay.

kinh doanh sắt thép
Huy động vốn từ người thân bạn bè cũng là một kiểu đầu tư thông minh
Hơn nữa, bằng mức độ thân thiết trong các mối quan hệ, bạn còn có thể giảm được các chi phí tiền lãi. Tuy nhiên, thời điểm cuối năm sẽ là thời gian rất khó vay mượn từ người thân, bởi ít ai muốn có những khoản cho vay nợ sang năm mới, vì thế để không gây khó dễ, cũng như tạo sự tin tưởng cho người thân, bạn nên thỏa thuận ngay từ ban đầu về thời gian hoàn trả, trao đổi cụ thể về lãi suất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét